Ninh Bình: Bé trai 7 tuổi đuối nước thương tâm vì theo anh xuống bắt ốc

Thấy anh trai bắt ốc dưới sông, em Đoàn Văn Sang xuống bắt ốc cùng anh nhưng không may trượt chân xuống dòng nước sâu khiến em bị đuối nước.



Ngày 14/6, theo thông tin từ UBND xã Cồn Thoi (Kim Sơn, Ninh Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Đó là cháu Đoàn Văn Sang, 7 tuổi, trú tại xóm 7A, xã Cồn Thoi bị đuối nước khi đang bắt ốc cùng anh trai.


Tiếp xúc với phóng viên, bác Phạm Xuân Chính (xóm 7A, xã Cồn Thoi) người đã cứu được anh trai em Sang cho biết: “Sáng hôm em Sang bị đuối nước, lúc đó tôi đang ở nhà thấy cháu nhà tôi nó gọi “bố ơi! thằng Sang bị đuối nước” tôi vội vàng chạy ra thì chỉ kịp kéo được thằng anh, còn cháu Sang thì không kịp”.


“Rõ là khổ, bố thì mất cách đây 6 năm, chỉ còn lại ba mẹ con lương tựa vào nhau mà sống, giờ cháu Sang lại không may mất đi”, bác Chính xót xa cho biết thêm.




Nơi xảy ra sự việc thương tâm.
Nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Bà Phạm Thị Hợi (68 tuổi, bà ngoại nạn nhân) gạt đi nước mắt kể lại: “Sáng hôm đó nước cạn hai anh em nó (nạn nhân và anh trai ) đi bắt ốc, thằng anh ở dưới, thằng em trên bờ. Nó cứ nằng nặc đòi xuống theo thằng anh, tôi cấm và cũng dọa “mày không được xuống, xuống là ma nó bắt đi đấy'” rồi tôi đi về và đang ngồi ở nhà hàng xóm thì nghe thấy người ta đến tìm về vì cháu tôi chết đuối, tôi nói thế để dọa nó ai ngờ”.


Chị Phạm Thị Hằng (mẹ của bé)  vẫn chưa nguôi ngoai trong nỗi đau thương cho biết: “Bố cháu mất sớm, chỉ còn 2 cháu là chỗ dựa tôi làm lụng mọi việc để có tiền cho các cháu ăn học. Vậy mà cháu nó lỡ bỏ tôi đi, tôi biết sống sao bây giờ.”


Nói về cái chết của cháu mọi người trong xóm ai cũng nuối tiếc về cái chết thương tâm của cháu, ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của mẹ con chị Hằng. Hiện thi thể của cháu bé đã được gia đình an táng.



Phạm Quân



Ninh Bình: Bé trai 7 tuổi đuối nước thương tâm vì theo anh xuống bắt ốc