Nam thanh niên đấm CSGT lĩnh 6 tháng tù giam

Vi phạm luật giao thông, không chấp hành và dùng tay đấm thẳng vào mặt một chiến sĩ CSGT, nam thanh niên ở Ninh Bình đã phải lĩnh 6 tháng tù giam.



Ngày 15/11, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Quang Thưởng (SN 1982, trú phường Phúc Thành, TP Ninh Bình) về hành vi “Chống người thi hành công vụ.”


Theo bản cáo trạng, vào tối 12/6/2016, sau khi uống rượu ở đám cưới ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình),Thưởng điều khiển xe máy mang BKS 35B1 – 438.96 và không đội mũ bảo hiểm.


Khi đến đường Nguyễn Thái Học (phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình), Thưởng bị Tổ công tác 191 (Tổ liên ngành Công an tỉnh Ninh Bình) phát hiện vi phạm Luật giao thông liền dừng xe kiểm tra.




Bị cáo Lê Quang Thưởng trước vòng móng ngựa.
Bị cáo Lê Quang Thưởng trước vòng móng ngựa.

Lúc này, Thưởng chỉ xuất trình được GPLX mang tên Lê Quang Thưởng, không xuất trình được giấy đăng ký xe mô tô và trong hơi thở có nồng độ cồn. Đại úy Trần Nguyên Độ (cán bộ Phòng CSGT – Công an tỉnh Ninh Bình) đã yêu cầu Thưởng đưa xe vi phạm về công an phường Đông Thành (thành phố Ninh Bình) để xử lý vi phạm.


Sau đó, Thưởng xin được bỏ qua lỗi nhưng không được, sẵn có hơi men trong người nên Thưởng dùng những lời lẽ tục tĩu xúc phạm, lăng mạn, đe dọa lực lượng cảnh sát.


Chưa dùng lại ở đó, Thưởng còn định tăng ga bỏ chạy và bị Đại úy Độ chặn xe lại, lúc này Thưởng dùng tay đấm thẳng vào mặt Đại úy Độ gây bầm tím, rách môi trên.


Ngay lập tức, Thưởng bị Lực lượng cảnh sát bắt giữ, Đại úy Độ được đưa đến bệnh viện xử lý vết thương. Kết quả đo nồng độ cồn trong khí thở của Thưởng là 0,976 mg/1 lít khí thở.


Tại phiên xét xử ngày 15/11, với hành vi chống người thi hành công vụ, Lê Quang Thưởng bị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt 9 tháng tù giam. Trong quá trình xét xử HĐXX xét thấy, Thưởng có nhân thân tốt, trong quá trình xét xử bị cáo thành khẩn khai báo, vợ thường xuyên bị bệnh và là lao động chính trong gia đình nên HĐXX đã đưa ra tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt Lê Quang Thưởng 6 tháng tù giam.



Phạm Quân



Nam thanh niên đấm CSGT lĩnh 6 tháng tù giam