Phát triển hàng thêu ren cao cấp ra thị trường

Công ty TNHH thêu ren mặt trời xanh (Greensun) tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình hiện đang hướng tới các sản phẩm dệt may cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và xuất khẩu.




Hàng thuê ren cao cấp của Công ty Greensun. Ảnh: Greensun


Các sản phẩm của Greensun gồm chăn ga gối, trải giường, rèm cửa, khăn tắm… sử dụng nguyên liệu là cotton mịn, cotton sa tanh, vải thuần lanh, vải lanh pha… nhập khẩu từ Thái Lan, Ấn Độ, Ý, Trung Quốc… và được thêu ren thủ công. Thị trường xuất khẩu chính của Greensun là châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.


Doanh thu hàng năm của Greensun từ 1,5 đến 2 triệu USD. Hiện công ty vừa đưa thêm một nhà xưởng mới vào hoạt động. Hàng năm Greensun tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động cả công nhân nhà máy và công nhân làng nghề. Đồng thời, mở lớp đào tạo cơ bản nghề thêu ren cho các làng nghề.


Tuy nhiên, bà Vũ Thị Tuệ, Chủ tịch hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Greensun cho biết, khó khăn lớn nhất của công ty hiện là nguyên liệu . Do ngành dệt của Việt Nam chủ yếu sản xuất khổ vải hẹp; nguyên liệu phụ thuộc nên chất lượng không ổn định, giá thành cao./.


Khánh Vy



Phát triển hàng thêu ren cao cấp ra thị trường